Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 637 (View)

Paolo Rossi sinh ngày 23/9/1956, mất ngày 9/12/2020, ông là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Ý thường chơi ở vị trí tiền đạo.



Paolo Rossi là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nổi tiếng bậc nhất nước Ý. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Paolo Rossi thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Paolo Rossi

bongdaso

  • Paolo Rossi sinh ngày 23/9/1956, mất ngày 9/12/2020, ông là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nước Ý thường chơi ở vị trí tiền đạo. Tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1982, Paolo Rossi đã lập công lớn khi giúp đội tuyển quốc gia Ý giành ngôi vị quán quân sau bao năm chờ đợi và hi vọng. Riêng Paolo Rossi đã vinh dự nhận được giải thưởng Chiếc giày vàng nhờ việc đem về 6 bàn thắng. Ngoài ra, ông còn được trai tặng giải thưởng Quả bóng vàng 1982 cho cầu thủ châu Âu xuất sắc nhất.

Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Trong thời gian thi đấu tại câu lạc bộ Vicenza, Paolo Rossi được mệnh danh là biểu tượng của bóng đá khi liên tục đem về những chiến công vang dội cho đội bóng. Năm 1976, Paolo Rossi chuyển tới Juventus với mức giá chuyển nhượng kỷ lục vào thời điểm đó. Sau khi về Juventus, ông đã giúp đội bóng thăng hạng lên Serie A, đồng thời chiến thắng tại các giải đấu lớn như Coppa Italia, UEFA Cup Winners' Cup, UEFA Champions League, UEFA Super Cup và UEFA Cup. 
  • Năm 2004, Paolo Rossi vinh dự được trao tặng giải thưởng cầu thủ bóng đá Ý vĩ đại nhất mọi thời đại và lọt vào danh sách Tóp 125 cầu thủ còn sống vĩ đại nhất của FIFA. 

2 - Sự nghiệp của Paolo Rossi

bongdaso

2.1 - Giai đoạn khởi đầu

bongdaso

  • Paolo Rossi sinh ra và lớn lên tại Santa Lucia, Prato, Tuscany, Italia. Ngay từ nhỏ ông đã có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng và luôn ấp ủ mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế giới. Lần đầu tiên có mặt trong giải đấu chuyên nghiệp của Paolo Rossi là tại câu lạc bộ Como. Tuy nhiên tên tuổi của ông thực sự được chú ý đến khi ông chuyển tới CLB Vicenza. Mùa giải 1976-1977, Paolo Rossi đã giúp câu lạc bộ Vicenza sau bao năm thi đấu tại Serie B chính thức thăng hạng lên Serie A. 
  • Mùa giải 1977-1978, Paolo Rossi được gọi vào đội tuyển quốc gia Ý để chuẩn bị cho kỳ World Cup 1982. Thời gian này, Paolo Rossi vẫn luôn thi đấu cho 2 CLB Vicenza và Juventus. Cho đến khi Juventus đã ký hợp đồng chính thức với Paolo Rossi với mức giá chuyển nhượng 2,6 tỷ lire, con số kỷ lục vào thời điểm bấy giờ.

Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

2.2 - World Cup 1982

bongdaso

  • Sau khi kết thúc Scandal cá cược và bị đình chỉ thi đấu trong vòng 3 năm, Paolo Rossi đã xuất hiện trong kỳ World Cup 1982, tuy nhiên những trận đấu đầu tiên dường như phong độ của ông vẫn chưa được ổn định và không đem về bất kỳ bàn thắng nào. Cho đến những vòng tiếp theo, Paolo Rossi đã ghi được 2 bàn thắng, giúp đội tuyển quốc gia Ý lần lượt đánh bại tuyển Argentina, Brazil, Ba Lan để giành được tấm vé vào vòng chung kết. Tại trận chung kết World Cup 1982, một lần nữa Paolo Rossi khẳng định được tài năng và vị thế của mình khi giúp đội tuyển Ý giành ngôi vị quán quân tại World Cup.

2.3 - Những mùa giải cuối cùng

bongdaso

  • Kết thúc World Cup 1982, Paolo Rossi quay trở về câu lạc bộ Juventus và giúp đội bóng giành chiến thắng tại Cúp C2 châu Âu 1984 và Cúp C1 châu Âu 1985. Thời gian sau đó, Paolo Rossi chuyển tới AC Milan và cuối cùng là Hellas Verona, nơi ông chính thức từ giã sự nghiệp thi đấu.

3 - Phong cách thi đấu của Paolo Rossi

bongdaso

  • Paolo Rossi được mệnh danh là cầu thủ bóng đá Ý vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông sở hữu một cơ thể rắn chắc, cường tráng, thể lực tốt, vì vậy có thể đảm nhiệm bất kỳ vị trí nào, tuy nhiên Paolo Rossi chủ yếu được biết đến là một tiền đạo vô cùng nhanh nhẹn, hoạt bát. Với kỹ thuật khéo léo, tài dắt bóng, rê bóng đỉnh cao, cùng khả năng thích ứng và phản xạ nhanh nhậy đã giúp ông nhanh chóng thể hiện được tài năng và tên tuổi của mình tại đấu trường trong nước và quốc tế.

Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Paolo Rossi có khả năng dự đoán chính xác đường đi, dự định của đối thủ, đồng thời sở hữu kỹ năng tranh bóng, với những pha ghi bàn dứt điểm bằng chân, đầu hay vai. Paolo Rossi có một sức bật cao kinh điển mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, đây là những điểm tạo nên sự nổi bật của một cầu thủ chuyên nghiệp.

4 - Hậu sự nghiệp và cái chết của Paolo Rossi

bongdaso

  • Sau khi chính thức từ giã sân cỏ, Paolo Rossi đã từng thử sức trong lĩnh vực bất động sản cùng cựu cầu thủ Giancarlo Salvi. Năm 2004, Paolo Rossi được bình chọn là một trong 125 cầu thủ còn sống vĩ đại nhất mọi thời đại và có tên trong danh sách Năm Thánh Vàng và UEFA.

Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Tháng 8/1990, Paolo Rossi trở thành phó chủ tịch câu lạc bộ Lega Pro Prima Division AS Pescina Valle del Giovenco. Đồng thời hoạt động tại Sky, Mediaset Premium và Rai Sport với vai trò là người cố vấn.
  • Ngày 9/12/2020, Paolo Rossi qua đời tại nhà riêng vì căn bệnh ung thư phổi. Đám tang của ông được tổ chức bởi người vợ thứ 2 là Federica Cappelletti và 3 người con diễn ra tại Vicenza.

5 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

5.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Vicenza

  • Mùa giải 1976-1977, vô địch Serie B.

Juventus

  • Mùa giải 1981-1982, 1983-1984, vô địch Serie A.
  • Mùa giải 1982-1983, vô địch Coppa Italia.
  • Mùa giải 1983-1984, vô địch European Cup Winners' Cup.
  • Năm 1984, vô địch UEFA Super Cup.
  • Mùa giải 1984-1985, vô địch European Cup.

5.2 - Đội tuyển quốc gia Ý

bongdaso

  • Năm 1982, vô địch World Cup.

Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

5.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Mùa giải 1977-1978, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới Serie A.
  • Mùa giải 1976-1977, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới Serie B.
  • Năm 1978, nhận được giải thưởng Qủa bóng bạc World Cup.
  • Năm 1978, 1982, lọt vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất World Cup.
  • Năm 1982, được trao tặng giải thưởng Chiếc giày vàng World Cup.
  • Năm 1982, được trao tặng giải thưởng Qủa bóng vàng World Cup.
  • Năm 1982, được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA World Cup.
  • Mùa giải 1982-1983, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới châu Âu.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Paolo Rossi là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới. Chắc hẳn đối với những người hâm mộ bóng đá và những người yêu thích thể thao trong và ngoài nước, không ai là không biết đến tên tuổi và thành tích thi đấu của Paolo Rossi trong sự nghiệp bóng đá của ông. Bằng lối chơi sáng tạo, phong cách thi đấu đỉnh cao cùng với những màn dẫn bóng hấp dẫn, những trận đấu và những pha ghi bàn của Paolo Rossi đã để lại ấn tượng vô cùng đặc biệt và sâu sắc trong tim fan hâm mộ qua từng thời đại.

Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ bóng đá Paolo Rossi. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Paolo Rossi là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Paolo Rossi cầu thủ bóng đá Paolo Rossi Paolo Rossi tiểu sử Paolo Rossi cuộc sống cá nhân của Paolo Rossi sự nghiệp của Paolo Rossi sự nghiệp thi đấu quốc tế của Paolo Rossi thành tích và danh hiệu của Paolo Rossi cái chết của Paolo Rossi cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất nước Ý cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm