Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

Tạo bởi:
Lượt xem: 524 (View)

Raymond Kopa sinh ngày 13/10/1931, mất ngày 3/3/2017, hưởng thọ 86 tuổi. Ông có tên đầy đủ là Raymond Kopaszewski, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và tài năng của Pháp thường thi đấu ở vị trí tiền vệ.



Raymond Kopa là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp tài năng và nổi tiếng bậc nhất nước Pháp. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Raymond Kopa thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Raymond Kopa

bongdaso

  • Raymond Kopa sinh ngày 13/10/1931, mất ngày 3/3/2017, hưởng thọ 86 tuổi. Ông có tên đầy đủ là Raymond Kopaszewski, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và tài năng của Pháp thường thi đấu ở vị trí tiền vệ. Trong suốt những năm thi đấu, Raymond Kopa đã đạt được khá nhiều danh hiệu và thành tích đáng ngưỡng mộ, điển hình là quả bóng bàng năm 1958.

Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Raymond Kopa sinh ra và lớn lên tại Noẽu-les-Mines, Pas-de-Calais trong gia đình bình thường có cha là công nhân mỏ than. Vì hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả, năm 14 tuổi Raymond Kopa đã phải đi làm thêm để phụ giúp gia đình và từ đây việc học hành của ông cũng dang dở.
  • Sau một vụ sập hầm mỏ, Raymond Kopa đã gặp chấn thương nặng ở bàn tay, điều này khiến ông phải kết thúc công việc làm thợ mỏ và ông bắt đầu bén duyên với bóng đá.

2 - Sự nghiệp của Raymond Kopa

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

  • Năm 17 tuổi, 1 năm sau khi gặp chấn thương, Raymond Kopa gia nhập câu lạc bộ SCO Angers và gắn bó ở đây trong vòng 2 năm. Sau đó, Raymond Kopa chuyển tới câu lạc bộ Stade De Reims, bệ phóng giúp ông trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp khi cùng đội bóng giành được 2 chức vô địch Pháp. Năm 1956, Raymond Kopa đã giúp câu lạc bộ Reims giành được tấm vé tham dự chung kết Cúp C1 châu Âu sau bao năm chờ đợi, tuy nhiên đã ngậm ngùi ra về với ngôi vị á quân sau khi thất bại trước Real Madrid. 
  • Năm 1957, Raymond Kopa ký hợp đồng với Real Madrid và đem về cho đội bóng 2 chức vô địch Tây Ban Nha 1957 và 1958. Năm 1958, 1959 tiếp tục là chuỗi thành công của Raymond Kopa tại Real Madrid khi trở thành quán quân của Cúp C1 châu Âu.

Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Mùa giải 1959-1960, Raymond Kopa trở về đầu quân cho Reims và tiếp tục đem về cho CLB Reims 2 chức vô địch Pháp 1960 và 1962. Trong suốt hành trình thi đấu tại câu lạc bộ, Raymond Kopa đã có hơn 346 lượt ra sân ở Ligue 1 và giành được 75 bàn thắng. Đồng thời vinh dự nhận được giải thưởng Qủa bóng vàng châu Âu 1958, giải thưởng mà biết bao cầu thủ vẫn luôn mong ước.

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1952, Raymond Kopa chính thức có tên trong danh sách thi đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp. Trong hơn 10 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Raymond Kopa đã ghi được 18 bàn thắng trên tổng số 45 lượt ra sân. Tại World Cup 1958, Raymond Kopa đã cùng đồng đội về đích ở vị trí thứ 3, đồng thời được trao tặng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 1958.

3 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

3.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Stade Reims

  • Năm 1953, 1955, 1960, 1962, giành ngôi vị quán quân tại Ligue 1.
  • Năm 1956, giành ngôi vị á quân tại Cúp C1 châu Âu.
  • Năm 1953, giành ngôi vị quán quân tại Cúp Latin.
  • Năm 1955, giành ngôi vị á quân tại Cúp Latin.

Real Madrid

  • Năm 1957, 1958, giành ngôi vị quán quân tại Liga.
  • Năm 1957, 1958, 1959, giành ngôi vị quán quân tại Cúp C1 châu Âu.
  • Năm 1953, giành ngôi vị quán quân tại Cúp Latin.

Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

3.2 - Quốc tế

bongdaso

  • Năm 1958, hạng 3 World Cup 1958.

3.3 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Năm 1958, được trao tặng giải thưởng quả bóng vàng châu Âu.
  • Năm 2004, có tên trong danh sách 125 cầu thủ còn sống vĩ đại nhất thế giới.

4 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Raymond Kopa đã gặp gỡ em gái của một đồng đội tên Christiane trong thời gian thi đấu ở Angers và 2 người đã kết hôn với nhau sau khoảng thời gian không lâu sau đó. Sau khi từ giã sân cỏ, Raymond Kopa mở một cửa hàng thể thao tại đảo Corse.

Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

  • Tháng 3/2017, Raymond Kopa đã qua đời ở nhà riêng vì tuổi già sức yếu. Sự ra đi của ông đã khiến biết bao fan hâm mộ trên toàn thế giới tiếc thương cho một nhân tài bóng đá.

5 - Kết luận

bongdaso

  • Raymond Kopa là một trong những cầu thủ có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn trong nền bóng đá thế giới. Dù qua bao thập kỉ, nhưng tên tuổi của ông vẫn luôn được lưu truyền và luôn nằm trong tim mỗi người hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao cùng kĩ thuật bóng đá điêu luyện, ông đã có những thành tích đáng nể, những pha bóng đẹp mắt, khiến tất cả những người yêu bóng đá và giới cầu thủ trẻ trên toàn thế giới nể phục và ngưỡng mộ.

Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ Raymond Kopa. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Raymond Kopa là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Raymond Kopa cầu thủ bóng đá Raymond Kopa Raymond Kopa tiểu sử Raymond Kopa cuộc sống cá nhân của Raymond Kopa sự nghiệp của Raymond Kopa sự nghiệp thi đấu quốc tế của Raymond Kopa thành tích và danh hiệu của Raymond Kopa cái chết của Raymond Kopa cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất nước Pháp cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm