Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

Tạo bởi:
Lượt xem: 512 (View)

Socrates có tên đầy đủ là Socrates Brasileiro Sampaio de Souza Vieira de Oliveira, ông sinh ngày 19/2/1954, mất ngày 4/12/2011, hưởng thọ 57 tuổi, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng bậc nhất Brazil. 



Socrates là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và tài năng nhất Brazil. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Socrates thế nào, sự nghiệp và thành tích đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Socrates

bongdaso

  • Socrates có tên đầy đủ là Socrates Brasileiro Sampaio de Souza Vieira de Oliveira, ông sinh ngày 19/2/1954, mất ngày 4/12/2011, hưởng thọ 57 tuổi, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng bậc nhất Brazil. Ông thường được các fan hâm mộ gọi với biệt danh "Bác sĩ" bởi ông có bằng tiến sĩ y khoa, nếu không rẽ ngang sang bóng đá thì có lẽ ông đã trở thành một bác sĩ có tiếng. 

Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Socrates sinh ra tại Belem, và mất tại São Paulo, Brazil. Khi còn chơi bóng, Socrates chủ yếu thi đấu ở vị trí tiền vệ. Sau khi từ giã sân cỏ, Socrates làm việc tại các câu lạc bộ với tư cách bác sĩ thể thao và người cố vấn.
  • Ông còn được biết đến như một nhà lãnh đạo nền dân chủ Corinthian. Mặc dù ông chưa từng đăng quang tại World Cup, song em trai của ông là cầu thủ Rai đã giúp ông hoàn thành tâm nguyện khi giành chức vô địch World Cup 1994. Năm 2004, Socrates chính thức có tên trong danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất FIFA.

2 - Sự nghiệp bóng đá

bongdaso

2.1 - Câu lạc bộ 

bongdaso

  • Socrates là cầu thủ bóng đá thành công nhất Brazil với khối thành tích đáng nể, vì vậy ông còn được mệnh danh là tượng đài bóng đá của Brazil. Từng giữ vai trò tiền vệ tại tất cả các câu lạc bộ từng tham gia, Socrates nổi tiếng với vóc dáng cao gầy, vừa dũng mãnh vừa toát lên vẻ tri thức, cùng bộ râu quai nón, ngoại hình của ông gây ấn tượng đặc biệt và để lại dấu ấn đậm sâu với các fan hâm mộ và cổ động viên.

Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Năm 1974, Socrates chính thức bén duyên với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại câu lạc bộ Botafogo-SP của Riberao Preto. Năm 1978, Socrates ký hợp đồng với CLB Corinthians cho đến năm 1984 ông đã nói lời chia tay đội bóng để đi tìm chân trời mới cũng như thử sức của bản thân. Giai đoạn 1984 đến 1989, Socrates đã thi đấu cho các câu lạc bộ châu Âu, trong đó có Fiorentina, Flamengo, Santos. Cuối năm 1989, Socrates quay trở lại đội bóng Botafogo-SP, nơi đã gắn bó với ông trong ngày đầu của sự nghiệp cầu thủ. Năm 2004, Socrates gia nhập CLB Garforth Town và thi đấu ở đây cho đến khi từ giã sân cỏ.

2.2 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Năm 1979, Socrates có tên trong danh sách đội hình đá chính của đội tuyển quốc gia Brazil. Trong suốt những năm từ 1979 đến 1986, ông đã có hơn 60 lượt ra sân và đem về 22 bàn thắng. Năm 1982 và 1986 Socrates mang băng đội trưởng của đội tuyển quốc gia Brazil cùng đồng đội tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới. Đây có lẽ là quãng thời gian đáng nhớ nhất của ông khi có những màn thi đấu hấp dẫn, đẹp mắt, mặc dù không đạt thành tích cao tại World Cup song ông được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất FIFA World Cup 1982.

Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

3 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Mặc dù Socrates có vóc dáng mảnh khảnh và thân hình không quá hoàn hảo như bao cầu thủ khác. Nhưng bù lại ông có đôi chân dẻo dai, khéo léo và kĩ luyện lừa bóng điêu luyện, đỉnh cao. Ông có thể sút bóng và rê bóng bằng cả 2 chân, đều này khiến đối thủ rất khó dự đoán được đường đi của bóng và dự định của Socrates.

Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Với phong cách thi đấu đầy sáng tạo, lối tấn công mạnh mẽ, dứt khoát, mỗi lần ra sân, Socrates đều để lại những ấn tượng đặc biệt và sâu sắc đối với fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. 

4 - Cái chết của Socrates

bongdaso

  • Socrates mặc dù tốt nghiệp tiến sĩ y khoa, là người hoạt động chính trị tuy nhiên lại có một lối sống không lành mạnh với chứng nghiện rượu, một trong những yếu tố hủy hoại sức khỏe và cuộc đời của ông. Ngày 20/8/2011, Socrates mắc bệnh xuất huyết tiêu hóa và được chữa trị tại bệnh viện São Paulo. Trong các bài phỏng vấn ông chưa bao giờ phủ nhận việc nghiện rượu và luôn tìm đến những chai rượu sau thời gian tập luyện. Ngày 6/9, Socrates tiếp tục phải nhập viện.

Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Ngày 3/12/2011, tình trạng sức khỏe của Socrates đáng báo động và đang rơi vào nguy kịch. Mặc dù tất cả các bác sĩ tại bệnh viện São Paulo đã liên tục cấp cứu, điều trị tuy nhiên hội chứng nhiễm trùng đường ruột đã khiến ông không qua khỏi, ông mất vào ngày 4/12/2011.

5 - Kết luận

bongdaso

  • Socrates là một trong những cầu thủ có sức hút và tầm ảnh hưởng lớn trong nền bóng đá thế giới. Dù qua bao thập kỉ, nhưng tên tuổi của ông vẫn còn vang mãi và luôn nằm trong tim mỗi fan hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao cùng kĩ thuật bóng đá điêu luyện, ông đã có những thành tích đáng nể, những pha bóng đẹp mắt, khiến tất cả những người yêu thích bóng đá và giới cầu thủ trẻ trên toàn thế giới nể phục và ngưỡng mộ.

Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ Socrates. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Socrates là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Socrates cầu thủ bóng đá Socrates Socrates tiểu sử Socrates cuộc sống cá nhân của Socrates sự nghiệp của Socrates sự nghiệp thi đấu quốc tế của Socrates thành tích và danh hiệu của Socrates cái chết của Socrates cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất Brazil cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm