Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

Tạo bởi:
Lượt xem: 507 (View)

Sven-Goran Eriksson sinh ngày 5/2/1948, là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá tài năng và thành công nhất châu Âu. Sven-Goran Eriksson sinh ra tại Sunne, Thụy Điển và lớn lên tại Torsby, Varmland.



Sven-Goran Eriksson là một trong những cầu thủ và huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp người Thụy Điển. Tuy nhiên tiểu sử cuộc đời Sven-Goran Eriksson thế nào, sự nghiệp và thành tựu đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Sven-Goran Eriksson

bongdaso

  • Sven-Goran Eriksson sinh ngày 5/2/1948, là cựu cầu thủ kiêm huấn luyện viên bóng đá tài năng và thành công nhất châu Âu. Sven-Goran Eriksson sinh ra tại Sunne, Thụy Điển và lớn lên tại Torsby, Varmland.

Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Trên cương vị huấn luyện viên, Sven-Goran Eriksson đã giành được vô vàn những giải thưởng và danh hiệu lớn tại các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Đặc biệt trong giai đoạn 1979 đến 2000 được cho là thời kỳ thành công nhất với Sven-Goran Eriksson trong sự nghiệp quản lý. Tháng 10/2010, Sven-Goran Eriksson ký hợp đồng huấn luyện với câu lạc bộ Leicester City. Sau đó là hành trình huấn luyện tại đội tuyển quốc gia Anh, Mexico, Bờ Biển Ngà, Thái Lan, Bồ Đào Nha, Ả Rập Xê Út, Trung Quốc và Philippines.

2 - Sự nghiệp thi đấu

bongdaso

  • Khi vừa tròn 16 tuổi, Sven-Goran Eriksson gia nhập câu lạc bộ bóng đá Torsby IF của Thụy Điển. Sau đó ông chuyển tới SK Sifhalla và thi đấu ở đó một thời gian. Năm 1972, Sven-Goran Eriksson ký hợp đồng thi đấu với câu lạc bộ KB Karlskoga FF.

Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Tuy nhiên có lẽ vai trò một cầu thủ đã không đem lại cho Sven-Goran Eriksson nhiều giải thưởng cũng như về độ nổi tiếng. Vì vậy vào năm 1975, Sven-Goran Eriksson đã từ giã sự nghiệp thi đấu và chuẩn bị cho hành trang trở hành một vị huấn luyện viên bóng đá tài ba.

3 - Sự nghiệp huấn luyện

bongdaso

3.1 - Degerfors

bongdaso

  • Sven-Goran Eriksson bắt đầu sự nghiệp quản lý của mình khi đảm nhận chức vụ trợ lý huấn luyện tại câu lạc bộ Degerfors. Mùa giải sau, Sven-Goran Eriksson đã trở thành HLV của Degerfors sau khi cựu HLV Tord Grip rời đi. Ông đã có khoảng thời gian 2 năm gắn bó với đội bóng và giúp đội bóng đạt được những vị trí nhất định tại nền bóng đá Thụy Điển.

3.2 - IFK Goteborg

bongdaso

  • Ngày 1/1/1979, Sven-Goran Eriksson trở thành HLV trưởng của IFK Goteborg, điều này đã khiến các cầu thủ tại câu lạc bộ này khá ngạc nhiên, đồng thời vẫn chưa tin tưởng vào tài năng huấn luyện của ông. Dưới sự dẫn dắt của Sven-Goran Eriksson, đội bóng đã giành ngôi vị á quân tại Allsvenskan và vô địch Svenska Cupen sau bao nhiêu năm chờ đợi và hi vọng. Chiến thắng này đã khiến tất cả mọi người đều có cái nhìn khác về ông.
  • Mùa giải 1980-1981, IFK Goteborg vẫn đứng vững ở vị trí đầu trong bảng xếp hạng. Cho đến mùa giải 1982, Sven-Goran Eriksson đã trở thành nhà vô địch Liên đoàn, Cúp UEFA, một trong những chiến thắng huy hoàng nhất trong lịch sử của IFK Goteborg.

Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

3.3 - Benfica và Roma

bongdaso

  • Sau những chiến công vang dội mà Sven-Goran Eriksson đem về cho IFK Goteborg, ông đã được Benfica mời đến huấn luyện đội bóng vào năm 1982 và giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân tại giải quốc gia. Tuy nhiên chỉ gắn bó với Benfica trong 2 mùa giải và sau đó là hành trình đến với Roma.
  • Ngày 1/7/984, Sven-Goran Eriksson ký hợp đồng huấn luyện với CLB Roma. Mùa giải đầu tiên, Sven-Goran Eriksson đã không giúp Roma giành được  Giallorossi nhưng đã giúp đội bóng vô địch tại Coppa Italia năm 1986. Tháng 5/1987, Sven-Goran Eriksson đã nói lời chia tay với đội bóng để đi tìm chân trời mới.

3.4 - Fiorentina

bongdaso

  • Sven-Goran Eriksson trở thành HLV của CLB Fiorentina bắt đầu từ tháng 7/1987. Tuy nhiên, ông đã không thể giúp đội bóng giành được bất kỳ danh hiệu nào. Điều này đã khiến ông buộc rời khỏi đội bóng và quay trở về Benfica.

3.5 - Sampdoria

bongdaso

  • Tháng 7/1992, Sven-Goran Eriksson nhận lời mời huấn luyện câu lạc bộ Sampdoria và giúp đội bóng giành chức vô địch Coppa Italia 1994. Những mùa giải sau, không để lại quá nhiều ấn tượng với đội bóng, ông đã từ chức vào năm 1997.

3.6 - Lazio

bongdaso

  • Tháng 2/1997, Sven-Goran Eriksson được bổ nhiệm làm HLV của câu lạc bộ bóng đá Lazio. Dưới triều đại của Sven-Goran Eriksson, Lazio đã đạt được khối thành tích đáng ngưỡng mộ vào mùa giải sau với chức vô địch Coppa Italia, Siêu cúp Ý,Cúp các nhà vô địch cúp châu Âu và chiến thắng tại Scudetto.

3.7 - Đội tuyển quốc gia

bongdaso

  • Sven-Goran Eriksson là một trong số ít những huấn luyện viên bóng đá nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm từ tất cả đội bóng quốc gia trên thế giới. Trong suốt những năm huấn luyện, Sven-Goran Eriksson từng làm việc tại đội tuyển bóng đá quốc Anh, Thụy Điển, Mexico, Bờ Biển Ngà, Thái Lan, Philippines, Ả Rập Xê Út và Trung Quốc. Mỗi nơi ông dừng chân đều đem đến những chiến thắng và danh hiệu lớn cho đội bóng. Vì vậy Sven-Goran Eriksson được mệnh danh là huấn luyện viên bóng đá tài năng và vĩ đại nhất thế giới.

4 - Cuộc sống cá nhân

bongdaso

  • Sau một thời gian hẹn hò với Ann-Christine Pettersson, cặp đôi đã chính thức về chung một nhà vào tháng 7/1977 và có với nhau 2 người con, con trai Johan và con gái Lina. Tuy nhiên đến năm 1994, cặp đôi đã chính thức đường ai nấy đi.

Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

  • Hôn nhân của Sven-Goran Eriksson có khá nhiều sóng gió bởi có lẽ nguyên nhân chính là do sự đào hoa của vị huấn luyện viên này. Cuối năm 1998, Sven-Goran Eriksson hẹn hò cùng Nancy Dell'Olio và 2 người chuyển tới sinh sống tại London. Năm 2002, Sven-Goran Eriksson lại vướng vào tin đồn tình ái với MC truyền hình Ulrika Jonsson. Tháng 8/2004, Sven-Goran Eriksson tiếp tục bị bắt gặp hẹn hò cùng nàng thư ký Faria Alam. Song sau tất cả, Sven-Goran Eriksson vẫn quay về với Dell'Olio. Những cuộc ngoại hình của Sven-Goran Eriksson đã khiến Dell'Olio vô cùng thất vọng, mặc dù đã cho ông rất nhiều cơ hội để thay đổi nhưng ông vẫn tiếp diễn. Tháng 8/2007, Sven-Goran Eriksson và Dell'Olio chính thức chia tay.

5 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

Trên cương vị huấn luyện viên

5.1 - Degerfors IF

bongdaso

  • Năm 1978, vô địch Division 3 Vastra Svealand.

5.2 - IFK Goteborg

bongdaso

  • Năm 1982, vô địch Allsvenskan.
  • Mùa giải 1978-1979, 1981-1982, vô địch Svenska Cupen.
  • Mùa giải 1981-1982, vô địch UEFA Cup.

Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

5.3 - Benfica

bongdaso

  • Mùa 1982-1983, 1983-1984, 1990-1991, vô địch Primeira Divisao.
  • Mùa giải 1982--1983, vô địch Taca de Portugal.
  • Năm 1989, vô địch Supertaca Candido de Oliveira.
  • Mùa giải 1989-1990, giành ngôi vị á quân European Cup.
  • Mùa giải 1982-1983, vô địch UEFA Cup.

5.4 - Roma

bongdaso

  • Mùa giải 1985-1986, vô địch Coppa Italia.

5.5 - Sampdoria

bongdaso

  • Mùa giải 1993-1994, vô địch Coppa Italia.

5.6 - Lazio

bongdaso

  • Mùa giải 1999-2000, vô địch Serie A.
  • Mùa giải 1997-1998, 1999-2000, vô địch Coppa Italia.
  • Năm 1998, 2000 vô địch Siêu cúp Ý.
  • Mùa giải 1998-1999, vô địch UEFA Cup Winners' Cup.
  • Mùa giải 1997-1998, giành ngôi vị á quân UEFA Cup.

6 - Kết luận

bongdaso

  • Sven-Goran Eriksson là một trong những cầu thủ kiêm huấn luyện viên tài năng và nổi tiếng nhất châu Âu. Dù qua bao thập kỉ nhưng tên tuổi của Sven-Goran Eriksson vẫn luôn để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng mỗi fan hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao cùng phong cách huấn luyện mới mẻ, Sven-Goran Eriksson đã có khối thành tích đáng nể, đồng thời góp phần lớn vào sự nghiệp phát triển nền bóng đá thế giới.

Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về huấn luyện viên bóng đá Sven-Goran Eriksson. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Sven-Goran Eriksson là ai và tiểu sử chi tiết HLV bóng đá này?" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: HLV Huấn luyện viên huấn luyện viên bóng đá HLV bóng đá tiểu sử Sven-Goran Eriksson cuộc đời của Sven-Goran Eriksson cuộc sống cá nhân của Sven-Goran Eriksson sự nghiệp cầu thủ của Sven-Goran Eriksson sự nghiệp huấn luyện của Sven-Goran Eriksson thành tích và danh hiệu của Sven-Goran Eriksson phong cách huấn luyện của Sven-Goran Eriksson HLV tài năng nhất châu Âu HLV bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại HLV bóng đá thành công nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm