Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

Tạo bởi:
Lượt xem: 484 (View)

Valentino Mazzola là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nền bóng đá Ý thường được biết đến với vai trò tiền vệ hay tiền đạo.



Valentino Mazzola là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng và thành công bậc nhất nước Ý. Tuy nhiên tiểu sử Valentino Mazzola thế nào, sự nghiệp và thành tích đạt được ra sao thì không hẳn ai cũng rõ. Đây là vấn đề đang được rất nhiều quý độc giả quan tâm và tìm kiếm. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của website Bongdaso.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

1 - Tiểu sử Valentino Mazzola 

bongdaso

  • Valentino Mazzola là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và thành công nhất nền bóng đá Ý thường được biết đến với vai trò tiền vệ hay tiền đạo. Ông sinh ngày 26/1/1919, mất ngày 4/5/1949 trong vụ tai nạn máy bay khi tuổi đời còn khá trẻ và trong giai đoạn sự nghiệp đang trên đà phát triển. Valentino Mazzola được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của nền bóng đá Ý. 

Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Trong những năm 1940, Valentino Mazzola đã được đeo băng đội trưởng của Grande Torino và giúp đội bóng giành được ngôi vị quán quân tại Serie A 5 lần liên tiếp.

2 - Cuộc sống cá nhân của Valentino Mazzola

bongdaso

  • Valentino Mazzola sinh ra và lớn lên tại Cassano d'Adda, Ricetto trong gia đình bình thường có cha là công nhân. Valentino Mazzola có 4 người anh trai, tất cả sống cùng mẹ sau khi người cha qua đời vào một vụ tai nạn giao thông. Từ nhỏ, Valentino Mazzola đã ý thức được hoàn cảnh khó khăn vì vậy đã đi làm thêm vào thời gian tan học. Năm 14 tuổi, Valentino Mazzola được nhận vào làm ở Cassano d'Adda.
  • Ngay từ khi còn nhỏ, Valentino Mazzola đã có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá, ông thường xuyên đá những vỏ lon nước vì vậy thường được mọ người gọi với biệt danh Tulen. Sau đó, tài năng của Valentino Mazzola đã được một cổ động viên phát hiện và đề cử ông với CLB Alfa Romeo.

Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Năm 1939, Valentino Mazzola lên đường nhập ngũ và vẫn dành thời gian để tự học. Năm 1942, ông đã gặp gỡ Emilia Rinaldi và cùng nhau về chung một nhà. 2 người có với nhau 2 con trai là Sandro và Ferruccio đều là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Sau khi chiến tranh thế giới thứ 2 kết thúc, ngoài thời gian thi đấu, Valentino Mazzola còn kinh doanh một cửa hàng đồ thể thao.
  • Valentino Mazzola thường có thói quen viết nhật ký, dù gặp chuyện vui hay buồn ông thường tâm sự cùng những trang giấy để nói lên nỗi lòng của mình. Năm 1946, Valentino Mazzola đã ly hôn với người vợ đầu tiên là Emilia Rinaldi, sau đó kết hôn với Giuseppina Cutrone vào năm 1949. Tuy nhiên thật bất hạnh, chỉ vài ngày sau khi kết hôn với người vợ mới, Valentino Mazzola đã qua đời trong vụ tai nạn máy bay.

3 - Sự nghiệp thi đấu

bongdaso

3.1 - Sự nghiệp câu lạc bộ

bongdaso

Giai đoạn khởi đầu

  • Thời gian đầu, Valentino Mazzola gia nhập đội trẻ của Tresoldi. Một thời gian chuyển đến thi đấu tại Fara d'Adda, Valentino Mazzola lại quay trở lại Tresoldi. Mùa giải 1935-1936, Valentino Mazzola có màn ra mắt tại Tresoldi với tư cách cầu thủ đá chính. 
  • Năm 1938, Valentino Mazzola đầu quân cho Alfa Romeo trong vòng 1 năm, sau đã lên đường nhập ngũ vào năm 1939.

Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

Câu lạc bộ Venezia

  • Năm 1940, Valentino Mazzola được giới thiệu đến câu lạc bộ Venezia và tham dự giải Serie A. Tuy nhiên trận ra sân đầu tiên đã để thua Lazio. Trong những năm thi đấu tại Venezia, Valentino Mazzola đã luôn nỗ lực cố gắng để giúp đội bóng trụ hạng.  Năm 1942, Valentino Mazzola cùng Ezio Loik đánh bại Croatia với tỷ số 4-0. Sau đó là ngôi vị quán quân tại Coppa Italia.

Câu lạc bộ Torino

  • Năm 1942, Valentino Mazzola ký hợp đồng với CLB Torino với giá chuyển nhượng 250 nghìn Iira, một trong những mức giá khá cao tại thời điểm đó. Ngày 20/9/1942, Valentino Mazzola có màn chào sân với Torino trong trận gặp mặt Anconitana Bianchi tại Coppa Italia và ghi được 2 bàn thắng đem về thắng lợi hoàn toàn 7-0.
  • Tại giải Coppa Italia năm 1943, nhờ vào tài năng của mình Valentino Mazzola tiếp tục giúp Torino giành được tấm vé vào vòng chung kết sau khi đánh bại Venezia với tỷ số 4-0.
  • Năm 1944, Valentino Mazzola cùng câu lạc bộ tổ chức một vài trận đấu nhằm gây quỹ từ thiện, hành động này đã nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ từ toàn thể khán giả và ban huấn luyện. Mùa giải năm sau, Valentino Mazzola đã ghi được 16 bàn thắng giúp Torino giành được khá nhiều giải thưởng lớn nhỏ tại các giải đấu quốc gia.
  • Mùa giải 1946-1947, Valentino Mazzola đeo băng đội trưởng dẫn dắt đội bóng và vinh dự nhận được giải thưởng Vua phá lưới với kỷ lục 29 bàn thắng trong một giải đấu giúp CLB Torino giành được Scudetto. Tiếp tục chuỗi thành tích đáng nể của Valentino Mazzola khi liên tiếp trở thành vua phá lưới ở mùa giải 1947-1948.
  • Năm 1948, Valentino Mazzola đã nói lời tạm biệt với câu lạc bộ Torino vì những chấn thương khá nặng. Tuy nhiên Valentino Mazzola vẫn tiếp tục nhận lời mời thi đấu cho Torino. Ngày 1/5/1949, Torino có trận gặp mặt với Benfica, đội bóng đã bay tới Lisbon để tham gia giải đấu. Được biết đây là trận đấu Valentino Mazzola tổ chức với mục đích chia tay đội trưởng Francisco Ferreir và quyên góp số tiền thu được cho một tổ chức từ thiện.

3.2 - Sự nghiệp quốc tế

bongdaso

  • Ngày 5/4/1942, Valentino Mazzola chính thức khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia trong trận chạm trán Croatia và giành được chiến thắng 4-0. Ngày 19/4 Valentino Mazzola có bàn thắng quốc tế đầu tiên trong trận gặp mặt đội tuyển Tây Ban Nha. Trong suốt thời gian thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Valentino Mazzola đã ra sân 12 trận và mang về 4 bàn thắng.

4 - Phong cách thi đấu

bongdaso

  • Valentino Mazzola là một cầu thủ có sức khỏe dẻo dai, cùng lối chơi sáng tạo, khả năng rê bóng, dẫn bóng và chuyền bóng khéo léo, ông được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Nhiều năm giữ chức đội trưởng, Valentino Mazzola đã phát huy khả năng lãnh đạo của mình khi liên tục đem về cho đội bóng những chiến thắng vang dội.

Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Trong suốt thời gian thi đấu, ông chủ yếu giữ vị trí tiền vệ hay tiền đạo với sự nhanh nhẹn, khỏe khoắn và có chiến lược đỉnh cao. Valentino Mazzola đã có nhiều pha kiến tạo và ghi bàn đẹp mắt nhờ vào khả năng đánh đầu và bật cao.
  • Valentino Mazzola thường giữ vị trí tiền vệ tấn công hay chạy cánh, tuy nhiên khả năng phòng ngự của ông cũng vô cùng vững chắc, vì vậy đôi khi ông còn được thi đấu với vai trò tiền vệ trung tâm hay hậu vệ.

5 - Cái chết của Valentino Mazzola

bongdaso

  • Đầu năm 1949, Valentino Mazzola thường xuyên phải đối mặt với những chấn thương và bệnh tật, tuy nhiên ông vẫn kiên trì tham gia trận đấu gây quỹ từ thiện. Ngày 4/5/1949, Valentino Mazzola qua đời trong vụ tai nạn máy bay kinh hoàng khi cùng đồng đội trở về quê hương sau trận đấu ở Lisbon.

Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

  • Ngày 6/5 sau khi xác định được danh tính nạn nhân, buổi tang lễ diễn ra với hơn 500000 người, đồng thời thi thể nạn nhân được đưa đến Palazzo Madama. Trong ngày hôm đó, đội bóng của Valentino Mazzola là Torino đã giành ngôi vị quán quân, một trong những niềm an ủi đối với Valentino Mazzola và các cầu thủ xấu số.

6 - Thành tích và danh hiệu

bongdaso

6.1 - Câu lạc bộ

bongdaso

Torino

  • Mùa giải 1942-1943, 1944-1945, 1946-1947, 1947-1948, 1948-1949, vô địch Serie A.
  • Mùa giải 1942-1943, vô địch Coppa Italia.

Venezia

  • Mùa giải 1940-1941, vô địch Coppa Italia.

6.2 - Danh hiệu cá nhân

bongdaso

  • Mùa giải 1946-1947, vinh dự nhân danh hiệu Vua phá lưới Serie A.
  • Mùa giải 1942-1943, được trao tặng danh hiệu Vua phá lưới Coppa Italia.
  • Năm 2012, được truy tặng giải thưởng của Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Ý.
  • Năm 2015, được truy tặng giải thưởng của Đại lộ Danh vọng thể thao Ý. 
  • Năm 2015, được truy tặng giải thưởng của Đại sảnh Danh vọng Torino FC.

7 - Kết luận 

bongdaso

  • Valentino Mazzola là một trong những cầu thủ nổi tiếng và xuất sắc nhất nền bóng đá Ý. Dù qua bao thập kỉ, nhưng tên tuổi của ông vẫn luôn được lưu truyền và luôn nằm trong tim mỗi fan hâm mộ bóng đá. Với tài năng đỉnh cao, kĩ thuật bóng đá điêu luyện cùng những pha cản bóng đẹp mắt, Valentino Mazzola đã có những thành tích đáng nể, khiến tất cả những người yêu thích bóng đá và giới cầu thủ trẻ trên toàn thế giới nể phục và ngưỡng mộ.

Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu

bongdaso

Qua bài viết trên phần nào đã giúp quý độc giả có thêm kiến thức về cầu thủ bóng đá Valentino Mazzola. Cảm ơn quý độc giả đã luôn yêu mến và đồng hành cùng website Bongdaso.com.vn của chúng tôi trong suốt thời gian qua!

Trên đây là những tổng hợp "Valentino Mazzola là ai và sự nghiệp, danh hiệu, phong cách thi đấu" của BongDaSo. Nếu bạn thấy blog bóng đá thú vị hãy luôn theo dõi và đón đọc các bài viết mới của chúng tôi trên website: www.bongdaso.com.vn

Tags: cầu thủ cầu thủ bóng đá cầu thủ Valentino Mazzola cầu thủ bóng đá Valentino Mazzola Valentino Mazzola tiểu sử Valentino Mazzola cuộc sống cá nhân của Valentino Mazzola sự nghiệp của Valentino Mazzola sự nghiệp thi đấu quốc tế của Valentino Mazzola thành tích và danh hiệu của Valentino Mazzola cái chết của Valentino Mazzola cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất nước Ý cầu thủ bóng đá tài năng nhất châu Âu cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới

Xin chân thành cảm ơn quý vị. Mong rằng Bongdaso.com.vn luôn là địa chỉ tin cậy và yêu thích của bạn mỗi khi đọc tin tức về bóng đá!


Xem thêm